top of page

เทคนิค ตั้งเป้าฝึกภาษาอังกฤษให้ได้ผล


เทคนิค #ตั้งเป้าฝึกภาษาอังกฤษให้ได้ผล วันนี้ครูใหม่มี workshop มาให้ทุกคนปฏิบัติกันค่า นั่นคือ ตาราง “My English Learning Goals” 🎯

แบ่งปันให้สำหรับผู้ที่ต้องการไกด์นำทาง เพราะหลายคนอยากเก่งภาษาจริงจัง มีใจมุ่งมั่น ... แต่อาจจะไม่รู้เริ่มยังไงดี ตารางนี้คือตัวอย่างเป้ารายเดือนนะคะ📆

🎯 Let’s get started!

เริ่มจากใส่เดือน/ปี, ชื่อตัวเอง และ...ส่วนสำคัญคือ... 📸ใส่รูปของตัวเองเวลาที่ไปเที่ยวต่างประเทศอย่างมีความสุข🗼🗺 หรือ...ถ้าใครไม่มีรูปเที่ยวตปท. ✂️ ให้ตัดต่อค่ะ😉 เอาหน้าตัวเองไปอยู่ในที่ที่คุณอยากไปเที่ยวที่สุด หรืออาจจะเป็นภาพที่คุณได้ทำงานในบริษัทข้ามชาติ👩🏻‍💼 ได้เงินเดือนสูงก็ได้นะคะ💵

🎯 Next….

ใส่ Action Items ที่คุณจะต้อง #ลงมือปฏิบัติ ให้ใส่ตัวเลขกำกับไว้ด้วย 1️⃣2️⃣3️⃣ อาจเริ่มจากตัวอย่างที่ครูใหม่ให้ไว้ก็ได้ค่ะ

1. Watch a movie (soundtrack - Eng sub) 🎬 ดูหนังฝรั่งแบบซาวแทร๊ค (ห้ามฟังพากษ์ไทยเด็ดขาด) และควรมี Eng sub เพื่อให้เรารู้ชัดเจนว่าเขาพูดอะไร

2. Watch YouTube 15 mn (your interest) 🎥 ดูวีดีโอในยูทูป อย่างน้อย 15 นาที (เรื่องที่ตัวเองชอบและสนใจ เช่น การลดความอ้วน สอนทำอาหาร ข่าวดารา มนุษย์ต่างดาว ฯลฯ)

3. Read a book (English or dual language) 📚 อ่านหนังสือ อาจจะเป็นภาษาอังกฤษล้วน เช่น นิยาย เรื่องสั้น บทความในนิตยสาร เรื่องราวดีๆที่แชร์ใน Facebook หรือหนังสือสองภาษาก็ได้

4. Speak with a foreigner >15 mn 💁🏼‍♂️ หาโอกาสพูดคุยกับชาวต่างชาติ อย่างน้อย 15 นาที ถ้าไม่มีฝรั่งในชีวิตประจำวันหรือที่ทำงาน ก็ลองหาเพื่อนต่างชาติแชทดูนะคะ เพื่อให้เราฝึกการส่งสารออกไปค่ะ

5. Learn 10 new vocabs (related to yourself) 🇬🇧 เรียนรู้ศัพท์ใหม่ๆ อย่างน้อย 10 คำ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิตส่วนตัวของเรา หรือที่ทำงาน และลองดูวิธีการนำไปใช้ในประโยคด้วยนะคะ (เช่น Google ‘marvellous sample sentence’)

6. Write diary ✍🏻 เขียน diary เป็นภาษาอังกฤษ คุณรู้หรือไม่ว่าวิธีนี้คุณจะได้ฝึกทักษะการพูด อ่าน เขียน คำศัพท์ และแกรมม่า ไปในตัวครบรสเลยนะคะ👍

🎯Take ACTION every single day! ถึงเวลาที่คุณต้องลงมือทำด้วยความตื่นเต้นแล้ว 🎉 (ตื่นเต้นมั้ย 😆)

⭐️ วันไหนที่คุณได้ปฏิบัติข้อไหนสำเร็จ ก็ให้ติดดาวบนช่องวันนั้นๆ พร้อมใส่ตัวเลขไว้ เช่น วันที่ 1 ได้ทำข้อ 2 กับ 4 ก็วาดดาว 2 ดวง 🌟🌟 ยิ่งทำเยอะยิ่งพัฒนาเยอะนะคะ💓

🎯Last but not least,

ตอนล่างของตาราง ช่องซ้าย ใส่เป้าว่าตั้งใจทำให้สำเร็จกี่ข้อ เช่น ตั้งเป้าวันละข้อ Target = 30 Stars

ช่องขวา ถ้าทำได้สำเร็จ คุณจะให้รางวัลตัวเองเป็นอะไร เช่น กินของโปรด (แม้จะอ้วน) ซื้อเสื้อผ้าใหม่ ซื้อรองเท้าใหม่ ไปเที่ยวทะเล เอาที่สบายใจค่ะ 💁🏻‍♀️

🗓 เมื่อถึงสิ้นเดือน ลองนับดาวดูซิ ว่าเราได้ปฏิบัติการฝึกฝนภาษาอังกฤษไปได้กี่ดาวแล้ว🌟🌟 เย่ๆๆ

🎈ใครลองนำไปปฏิบัติแล้วได้ผลอย่างไร เช่น ฟังฝรั่งรู้เรื่องมากขึ้น พูดได้ดีขึ้น รู้สึกมั่นใจขึ้น มีคนชม ฯลฯ ก็มาเล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ👩🏻‍🏫

ไหนลองมาฝึกภาษาอังกฤษกันสักประโยคค่ะ 🎯“Our goals can only be reached through a vehicle of a plan, in which we must fervently believe, and upon which we must vigorously act. There is no other route to success.” – Pablo Picasso

“ เป้าหมายของเราจะสามารถบรรลุผลได้ ต้องมีพาหะสำคัญคือแผนการ ที่เราเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าว่าทำได้แน่นอน จากนั้นก็ต้องลงมือทำอย่างจริงจัง ... ไม่มีเส้นทางอื่นที่จะนำเราไปสู่ความสำเร็จได้” ปาโบล ปิกัสโซ่ (จิตรกรเอกของโลก)

อย่าลืม 💞 แชร์ต่อให้สังคมด้วยนะคะ

👩🏻‍💻ใครต้องการลงทะเบียนเรียนคอร์สออนไลน์กับครูใหม่ ส่งข้อความ หรือ ไลน์มาหาได้เลยนะคะ Line ID : @geemaismile

ขอบคุณค่า😇

0 ความคิดเห็น
bottom of page